Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Bản Lác Mai Châu

Bản Lác ở đâu



Mai Châu Hòa Bình cách Hà Nội không xa khoảng 3 tới 4 tiếng đi ô tô. Đây là một trong những địa điểm có rất nhiều cảnh đẹp sẽ làm cho bạn mê mẩn như Đèo Thung Khê nơi đây được ví như ngọn đồi Bắc Âu của Mai Châu với màu trắng của đá núi và sương mù bao phủ, ngoài ra còn có cột cờ, Bản Lác, Bản Nhót, Hang Chiều, Hang Mỏ Luông, Thác Gò Lào… Mỗi nơi đều có một vẻ đẹp riêng tạo nên sức hút không thể cưỡng lại, hãy tới Mai Châu một lần để kiểm chứng những gì chúng tôi nói.

Bản Lác (huyện Mai Châu - tỉnh Hòa Bình) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, hùng vĩ mà du khách có thể khó quên khi đến nơi đây vào dịp này.

Du lịch Bản Lác

Nằm trong một thung lũng xanh với những cách đồng bạt ngàn lúa chín đan xen với những ngôi nhà sàn đầy vẻ yên bình, đậm đà bản sắc của người dân tộc Thái, Bản Lác Mai Châu là địa điểm cực kỳ thích hợp với những ai yêu thích sự bình lặng cũng như mong muốn được cảm nhận cái không khí vô cùng thú vị và tuyệt vời của núi rừng.

Trong gần một năm trở lại đây du khách đến với du lịch Mai Châu ngày càng một đông hơn, các hộ gia đình dần dần chuyển sang thương mại hóa về du lịch, họ sửa sang lại nhà cửa, xây dựng các nhà sàn, sử dụng các nguyên liệu, vật liệu mới cho ngôi nhà cũng được cải tiến (ví dụ như sàn gỗ công nghiệp, chân nhà có ốp xi măng )…Các trang thiết bị hiện đại hơn tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách.Mặc dù có sự cải tiến nhưng nó vẫn không thay đổi quá nhiều vẫn giữ được cái gốc ” của người dân nơi đây.

Theo Trưởng bản Hà Công Tím, bản Lác đã có tuổi đời trên 700 năm.Trước đây dân bản chỉ sống dựa và nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm.Sau này, vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác đã dần được du khách khám phá.Năm 1993, UBND huyện Mai Châu chính thức đề nghị tỉnh Hòa Bình cho phép khách du lịch nghỉ qua đêm trong bản.Cũng từ đó, cái tên bản Lác đã được nhiều người biết như một điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nhà sàn bản Lác Mai Châu Hòa Bình là một trong những nơi đến mà các bạn có thể tham khảo để có được du lịch tuyệt vời như mong đợi.

Mai Châu cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Hòa Bình , chính vì thế hoạt động du lịch ở đây mỗi năm đều thu hút rất đông người đến, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đến với bản Lác, du khách như được bước vào một thế giới nhỏ yên bình không chỉ với những ngôi nhà sàn vững chãi mà mộc mạc, đơn sơ nhưng lại rất đỗi gần gũi, quen thuộc mà còn vì rất nhiều những điều thú vị sau đây mà không phải địa điểm du lịch nào cũng có được.

Lưu trú

Là một địa điểm du lịch có tiếng của tỉnh Hoà Bình, đến với Mai Châu, du khách sẽ có vô số những lựa chọn hấp dẫn cho nơi lưu trú của mình và người thân.

Nhà Sàn 38 Bản Lác Mai châu có tên gọi là ( Mai Châu Farmstay) là một trong những nhà sàn ở bản lác mai châu đang được nhiều du khách quan tâm nhiều nhất và có đánh giá tốt nhất trên nhiều cổng thông tin khác nhau với những ưu điểm khác biệt, vượt trội hơn so với nhiều các nhà sàn khách cùng trong khu vự bản lác.

Xem thêm bài viết về du lịch Mai Châu

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Chợ phiên Pà Cò - nét độc đáo của Mai Châu

Khám phá hang Mỏ Luông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét